Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

VỊT SIÊM 3 MÓN

Vịt xiêm là một món ăn có tính hàn, bổ dưỡng và dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon nên được nhiều thực khách ưa chuộng. Nếu như ẩm thực miền Bắc nổi tiếng với món vịt xào lăn, vịt om sấu thì miền Nam lại nổi tiếng với món gỏi vịt hay vịt nấu chao dân dã mà thơm ngon, đậm đà.

+ Set 1: Tiết canh vịt, vịt nướng giả chồn, lẩu vịt nấu chao

Lựa chọn set menu thứ nhất, bạn được thưởng thức món tiết canh vịt vốn nổi tiếng khắp trong Nam ngoài Bắc. Bát tiết canh với màu sắc đỏ tươi, phủ lên trên đủ thứ các loại rau thơm, nào là rau húng, tía tô, ngò rí, lá quế quyện cùng vị cay của ớt, vị béo của lạc rang, … tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Ăn một miếng tiết canh đủ vị kèm miếng bánh tráng giòn rụm, nhấp thêm chút rượu đế để thấy nghệ thuật ẩm thực Việt Nam như gom trọn trong món ăn tuyệt vời này.



Với set menu này, bạn còn được thưởng thức món vịt nướng giả chồn thơm phức. Những miếng vịt được nướng trên lửa than sao cho màu vàng ươm, dậy mùi thơm ngào ngạt, ăn kèm với là mơ, sả cây và mắm tôm thật hấp dẫn.





Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt của set menu này chính là món lẩu vịt nấu chao mang đậm phong cách Nam bộ. Nước lẩu vừa có vị cay nồng của chao trắng, chao đỏ, hòa với sự ngọt dịu của nước dừa, nước hầm xương. Thịt vịt đã được ướp, xào cùng hành tím, tỏi; ninh kỹ từ trước, nên khi múc ra cho vào lẩu thì cũng vừa mềm. Khoai môn được chiên vàng trước khi cho vào lẩu, nên ngọt, bùi mà vẫn không nát. Trong lẩu co Rau muống, rau nhut, cải xanh, ... tươi xanh được dọn kèm để khách ăn đến đâu thì nhúng đến đó nhằm giữ nguyên vị giòn ngọt. Ăn kèm với lẩu vịt nấu chao còn có bún, hay mì và nước chấm. Tất cả cùng hòa quyện tạo nên một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn.



+ Set 2: Gỏi vịt, vịt xào lăn, vịt om sấu

Chọn set menu thứ hai, bạn được thưởng thức các món vịt mang đậm chất Bắc. Đầu tiên là món gỏi vịt. Những miếng thịt vịt được chặt vừa ăn, trộn lẫn với húng quế, mùi tàu, củ hành chẻ nhỏ, rắc thêm ít lạc rang và chấm với nước mắm chua ngọt. Gỏi vịt có vị chua, cay, mặn, ngọt vừa miệng kết hợp với mùi thơm của các loại rau gia vị cùng với vị bùi của lạc làm bạn ăn hoài mà không thấy ngán.



Được chế biến dưới đôi bàn tay khéo léo của người đầu bếp tài hoa, món vịt xào lăn trong set menu này có mùi thơm nhẹ, vị đậm đà, hơi cay của tiêu, tỏi băm, ngũ vị hương kết hợp với xả. Vịt phi lê, đảo đều trong lửa lim dim cho đến khi miếng thịt thơm dậy mùi, săn lại. Vịt xào lăn là món ăn được chế biến từ phần thịt thăn, lườn của con vịt. Sau đó đem ướp cùng xả cho tới khi miếng thịt săn lại. Đặc biệt, những loại rau như rau ngổ, rau thơm và phụ gia như hành phi, tỏi bằm… tạo hương vị chuyên biệt cho món ăn theo cách xào quen thuộc của ẩm thực Việt Nam.



Đến với nhà hàng Thanh Trâm, bạn còn được thưởng thức ngay món vịt om sấu tinh túy của xứ Bắc. Thịt vịt mềm hòa quyện với vị chua thanh của sấu, vị ngọt của khoai sọ và mùi thơm của rau mùi. Từng miếng thịt vịt béo ngậy, thấm đẫm và thơm lừng hương dừa tươi, kết hợp cùng vài ba quả sấu xanh chua chua, thanh thanh… ăn vào những ngày mát trời thì còn gì ngon hơn.

+ Set 3: Gỏi vịt, vịt xiêm hấp, vịt xáo măng

Lựa chọn set menu thứ 3, ngoài việc được thưởng thức món gỏi vịt, bạn còn được thưởng thức món vịt xiêm hấp thơm ngon và lạ miệng. Đặc biệt, món vịt xáo măng trong set menu thứ 3 này sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng. Miếng thịt vịt mềm ngọt, miếng măng giòn sần sật hòa lẫn với hương thơm của gừng, mùi tàu như đang thấm dần vào vị giác, cho bữa ăn thêm phần viên mãn.




Cả 3 set menu tại nhà hàng Thanh Trâm đều thơm ngon, mùi vị mới lạ, hấp dẫn. Toàn bộ nguyên liệu chế biến món ăn được chính tay những đầu bếp ở đây chọn lựa kỹ càng, quy trình chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình, chu đáo sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái nhất khi đến với nhà hàng.