Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

CHỒN HƯƠNG


Chồn Hương là một loài đặc sản không chỉ nổi tiếng bổi café chồn mà thịt chồn Hương cũng được rất nhiều dân sành ẩm thực “săn đón”. Qua tay các đầu bếp Nhà Hàng Quá Ngon chúng ta hãy cùng chế biến món Chồn Hương hấp thơm ngon bổ dưỡng nhé! Chồn hương là một loài thú móng vuốt có dòng họ với báo, khác với các loài khác như chồn đèn chuyên ăn trái cây rừng, xác động vật…Loài chồn hương chỉ ăn các loại trái cây chín đặc biệt thích thú với chuối chín! Do đó xạ chồn phát ra mùi hương nồng nàng và rất quyến rũ..giá trị dinh dưỡng của đặc sản thịt chồn rất cao và giàu chất đạm, ít béo.
 Đặc sản Chồn Hương hấp là món khoái khẩu của rất nhiều người sành ẩm thực bởi mùi vị thơm ngon và hấp dẫn của món ăn được kèm với vài đọt rau rừng như đinh lăng, lá nhái…Tạo lên khẩu vị đặc trưng của món ăn này.
Nguyên liệu:
Sả cây: 400g Riềng: 300g Nghệ tươi: 200g Hành tím: 50g Gia vị: mắm tôm, cơm mẻ, bột ngọt, hạt nêm, đường..
Chế biến: - Bước 1: Thịt chồn sau khi lóc bỏ xương ướp thịt với chút mắm tôm, bột ngọt, sả đập dập, riềng đập dập, hành tím đập, chút cơm mẻ. - Bước 2: Dùng dây cuốn miếng thịt lại để thấm gia vị khoảng 10 – 15 phút. - Bước 3: Cho vào nồi luộc hoặc hấp cách thủy cho thịt mềm. Khi bạn lấy đũa xâm vào miếng thịt nhẹ tay mà thủng là được đừng để mềm quá sẽ không ngon.
Mách nhỏ: Xương còn lại sẽ được nấu với khoai sọ - một món ăn đậm đà miền quê nhưng không kém phần đặc sắc bởi hương thơm ngào ngạt của khoai và nước hầm ngọt của khoai cũng như thịt đem quyện vào nhau tạo cảm giác ăn hoài mà không ngán.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét